ติดต่อจ้างงาน

วิธีปิดการใช้งาน Autocomplete ใน Form Inputs

ปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2023
วิธีปิดการใช้งาน Autocomplete

Autocomplete เป็นฟีเจอร์ที่สามารถช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้ได้ โดยการแนะนำข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อนไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อกรอกข้อมูลในฟอร์ม แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก แต่บางครั้งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะเมื่อผู้ใช้ให้คนอื่นใช้อุปกรณ์ของเรา หรือใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์สาธารณะ ในกรณีนี้ผู้ใช้อาจต้องการปิดใช้งานฟีเจอร์ Autocomplete เวลากรอกข้อมูล หรือฟอร์มที่เฉพาะเจาะจง ในบทความนี้เราจะพูดถึงวิธีการปิดใช้งาน Autocomplete บน Input Elements

Autocomplete Attribute

แอตทริบิวต์ Autocomplete ใช้สำหรับควบคุมฟีเจอร์นี้ แอตทริบิวต์นี้ สามารถใช้กับองค์ประกอบบนแบบฟอร์มต่างๆ รวมถึงแท็ก Input ได้ แอตทริบิวต์นี้มีค่าที่สามารถใช้งานได้สองค่าคือ "on" และ "off" โดยค่าเริ่มต้นของเบราว์เซอร์จะตั้งค่าเป็น "on" สำหรับแท็ก Input เมื่อกำหนดค่าเป็น "off" เบราว์เซอร์จะไม่แนะนำข้อมูลที่ป้อนไว้ก่อนหน้านี้สำหรับฟิลด์ข้อมูลนั้นๆ

ปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับช่องที่ป้อนข้อมูลเฉพาะ

ในการปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับฟิลด์ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง คุณสามารถใช้โค้ดต่อไปนี้ได้:

<input type="text" name="username" autocomplete="off">
HTML

ในโค้ดด้านบน เราได้เพิ่ม autocomplete="off" ในแท็ก Input และกำหนดค่าเป็น "off" เพื่อปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับฟิลด์ข้อมูลนั้นๆ คุณสามารถใช้แอตทริบิวต์นี้กับแท็ก Input อื่นๆ ได้เช่นกัน เช่น ฟิลด์รหัสผ่าน ฟิลด์อีเมล และฟิลด์ค้นหา

ปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับทั้งแบบฟอร์ม

หากคุณต้องการปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับฟอร์มทั้งหมด คุณสามารถเพิ่มแอตทริบิวต์ไปยังองค์ประกอบ form และกำหนดค่าเป็น "off" โดยสามารถใช้โค้ดต่อไปนี้:

<form method="post" action="/submit-form" autocomplete="off">
  <input type="text" name="username">
  <input type="password" name="password">
  <input type="email" name="email">
  <button type="submit">Submit</button>
</form>
HTML

ในโค้ดด้านบน เราได้เพิ่ม autocomplete="off" ในองค์ประกอบ form และกำหนดค่าเป็น "off" นี้จะปิดใช้งาน Autocomplete สำหรับฟิลด์ข้อมูลทั้งหมดภายในฟอร์มนี้

แนวทางการใช้งานที่ดี

เมื่อปิดใช้งาน Autocomplete ควรจำไว้ว่ามันอาจมีผลต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ ผู้ใช้บางคนอาจให้ความสำคัญกับฟีเจอร์นี้ เนื่องจากมันช่วยประหยัดเวลาและทำให้กรอกฟอร์มได้ง่ายขึ้น ดังนั้น แนะนำให้ปิดการใช้งานเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น เช่น เมื่อผู้ใช้ทำงานบนคอมพิวเตอร์สาธารณะ

หลักการที่ดีที่สุดคือใช้แอตทริบิวต์เฉพาะสำหรับฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการ เช่น ฟิลด์ค้นหาหรือฟิลด์อีเมล เพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีขึ้น

Get Oxygen Today

Lifetime, unlimited site license

Get Oxygen Today